സനാതനമെന്ന് പറയാൻ മാത്രം ഇന്ത്യയിൽ എല്ലായിടത്തും ഒന്നും ഒരുപോലെ സ്ഥിരമായി നിലകൊണ്ടില്ല.
ഇന്ത്യ തന്നെയും നിലകൊണ്ടില്ല.
ലോകത്തെല്ലായിടത്തും ശരിതെറ്റുകളെ കുറിച്ച ധാരണ നിലനിന്നിരുന്നു.
പല നാട്ടുരാജ്യങ്ങളായി നിന്ന,
ഇപ്പോൾ നമ്മൾ ഇന്ത്യെയെന്ന് പറയുന്ന
ഈ വലിയ പ്രദേശത്തും
അങ്ങനെ ശരിതെറ്റുകളെ കുറിച്ച ധാരണ നിലനിന്നിരുന്നു എന്ന് മാത്രം പറയാം.
********
അല്ലാതെ, സനാതനധർമ്മം ഇങ്ങനെ അങ്ങനെ എന്നൊക്കെ ആര്, എവിടെ പറഞ്ഞുവെച്ചു...???
വെറും സങ്കല്പം മാത്രമാണ് സനാതനധർമ്മം.
പ്രയോഗത്തിൽ കൃത്യമായി അങ്ങനെയൊന്നില്ല.
പ്രയോഗത്തിലുള്ളത് ലോകത്തെല്ലായിടത്തും ഉളളത് പോലെ, എല്ലായിടത്തും ഉണ്ടായിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നത് ധർമ്മസങ്കല്പം മാത്രം. ശരി തെറ്റുകൾ മാത്രം.
സങ്കല്പം മാത്രമായതിൽ എന്തും കെട്ടിയേല്പിച്ച് പറയാം.
ഇവിടെ നടക്കുന്നത് അത് മാത്രം.
ഇനി സനാതനധർമ്മം എന്തോ ആണെന്ന വാദമുണ്ടെങ്കിൽ ആ അറിവ് ഇങ്ങോട്ട് പറഞ്ഞുതരിക.
സർവ്വലോകത്തെയും ഉൾകൊള്ളേണ്ടതാണല്ലോ സനാതനധർമ്മം?
സനാതനധർമ്മം അങ്ങനെ ആരുടെയെങ്കിലും ആണോ?
സനാതനധർമ്മം സ്വന്തം വകയിലുള്ള സ്വത്ത് പോലുണ്ട് പലരുടെയും മറുപടികൾ കാണുമ്പോൾ.
സനാതനധർമ്മം സർവ്വരുടെയും സർവ്വകാലത്തിൻ്റെയും അല്ലേ?
എങ്കിൽ, ഉത്തരം മുട്ടുമ്പോൾ ചൂടാവുകയും കൊഞ്ഞനം കാട്ടുകയും അല്ലല്ലോ വേണ്ടത്?
യുക്തിയും വിവേകവും കാട്ടാനും പ്രയോഗിക്കാനും ഉള്ളതല്ലേ?
*********
സനാതനം വെറുമൊരരവകാശവാദം മാത്രം.
ആർക്കും നടത്താവുന്ന ഒരവകാശവാദം.
സനാതനം എന്ന വാക്ക് തന്നെ ഉപയോഗിച്ചായാലും അല്ലെങ്കിലും എല്ലാ മതങ്ങളും ആ അവകാശവാദം നടത്തുന്നു.
ഇസ്ലാമും നടത്തുന്നു.
ഇസ്ലാം എന്നാൽ സമർപ്പണം എന്നർത്ഥം.
പ്രാപഞ്ചികതക്കുള്ള സമർപ്പണം ജിവിതം.
ആ സമർപ്പണം സനാതനമായത്.
ഇത്രയേ ഉള്ളൂ അവകാശവാദങ്ങളുടെ രീതി.
*********
അറിയില്ല എന്ന അറിവ് തന്നെയാണ് ഈയുള്ളവൻ്റെ എളിയ അറിവ്.
സനാതനധർമ്മത്തെ കുറിച്ച് കുറേ നിറംപിടിപ്പിച്ച അവകാശവാദങ്ങൾക്കപ്പുറം വസ്തുനിഷ്ഠമായി ഒന്നും ഉള്ളതായി അറിയില്ല.
ഒരുതരം എട്ടുകാലി മമ്മൂഞ്ഞ് വർത്തമാനങ്ങൾ മാത്രമുണ്ട് സനാതന ത്തിൻ്റെ പേരിൽ ഇവിടെ.
എല്ലാ മതക്കാരും ചെയ്യുന്നത് പോലെ, എല്ലാം നമ്മളിലുണ്ട്, എല്ലാത്തിനും പരിഹാരം നമ്മുടേത് എന്ന വികലമായ, അല്പബുദ്ധിയിലുള്ള വാദം.
അങ്ങനെ സനാതനധർമ്മം എന്നത് വല്ല നിലക്കും ഇവിടെ മാത്രം ഉള്ളതാണെങ്കിൽ,
അത് കൃത്യമായും പഠിച്ച ആളാണ് നിങ്ങളും നിങ്ങളും എങ്കിൽ, നിങ്ങൾക്കറിയുന്ന റഫറൻസ് ഗ്രന്ഥങ്ങളും വേദങ്ങളും ഉദ്ധരിച്ച് സംസാരിക്കുക എന്താണ് സനാതനമെന്ന്, എവിടെയാണ് സനാതനത്തെ കൃത്യമായും വ്യക്തമായും നിർവ്വചിച്ചിരിക്കുന്നതെന്ന്
എത്രയും കേൾക്കാൻ തയ്യാർ.
അറിയില്ല എന്നറിയുമ്പോഴാണല്ലോ അന്വേഷിക്കാനും അറിയാനും തുടങ്ങുന്നത്.
എല്ലാം അറിയാമെന്ന്, സാധാരണ മതവിശ്വാസികൾ എല്ലാറ്റിനും അവസാനം വെച്ച് കരുതും പോലെ, കരുതിയും പറഞ്ഞുമിരുന്നാൽ അന്വേഷണവും അറിവും നിൽക്കും.
വളർച്ച മുരടിക്കും.
മുന്നോട്ട് പോകില്ല.
പകരം അസഹിഷ്ണുതയും തീവ്രവാദവും വളരും.
ഏറെക്കുറെ മതവിശ്വാസിസമൂഹങ്ങൾ നിറഞ്ഞ രാജ്യങ്ങളിലും ഇപ്പോൾ ഇന്ത്യയിലും നടക്കുന്നത് നടക്കും.
സ്വന്തം ഇടങ്ങളിൽ ഒതുങ്ങിനിൽക്കുന്ന വെറും വീമ്പുപറച്ചിലും വീരവാദവും തീവ്രവാദവും അതിനുവേണ്ട കുറേ കളവുകളും വെറുപ്പും സങ്കുചിതത്വവും അസഹിഷ്ണുതയും വളരും.
അഭിപ്രായങ്ങൾ പറയുന്നവരെ കുറിച്ച് വ്യക്തിപരമായി സംസാരിക്കുക എന്നത് വിഷയം സംസാരിക്കുന്നതിന് പകരമാവില്ല. മറുപടി നൽകലാവില്ല.
വ്യക്തിപരമായി സംസാരവും ആക്ഷേപവും അധിക്ഷേപവും പലപ്പോഴും വിഷയത്തിൽ ഒന്നും കൃത്യമായി സംസാരിക്കാനാവാതെ തോൽക്കുമ്പോൾ സംഭവിക്കുന്നതാണ്.
സനാതന വിഷയത്തിൽ ഗർവ്വ് നടിച്ച് കുറേ കാടടക്കി വെടിവെക്കുന്നത് പോലുളള സങ്കല്പങളും അഭിപ്രായങ്ങളും മാത്രമല്ലാതെ, ആധാരമാക്കേണ്ട ഏതെങ്കിലും വേദങ്ങളോ പുരാണങ്ങളോ ഉപനിഷത്തുകളോ ഗ്രന്ഥങ്ങളോ ഉള്ളതായി അറിയില്ല.
********
ഈ വിഷയം ഇങ്ങനെ പറയാൻ കുറച്ചല്ലാത്ത ഉളുപ്പു വേണം.
എന്താണാവോ ഉളുപ്പിൻ്റെ വിഷയം ഇവിടെ വന്നത്?
ഇക്കാര്യത്തിൽ ഉളുപ്പിൻറെ ആവശ്യം എന്താണാവോ?
സനാതനധർമ്മവും സനാതനധർമ്മത്തെ കുറിച്ച് പറയുന്നതും അത്രക്ക് ഉളുപ്പുകെട്ട സംഗതിയാണോ?
No comments:
Post a Comment