സ്വാർത്ഥത കൊണ്ടാണോ മനുഷ്യത്വം കൊണ്ടാണോ നിസ്വാർത്ഥത കൊണ്ടാണോ എന്നതൊക്കെ വിട്ടേക്കുക.
സ്വർഗത്തിന് വേണ്ടി ചെയ്യുന്നത് സ്വാർത്ഥതയാണ് എന്നതും വിട്ടേക്കുക.
പക്ഷേ, ഒരു കാര്യമുറപ്പ്.
സ്വർഗ്ഗത്തിന് വേണ്ടി ദാനധർമ്മവും പരോപകാരവും ചെയ്യുന്നവർ, മതപരമായ കല്പനകൾ ഉള്ളത് കൊണ്ട് ചെയ്യുന്നവർ, ജിവിതം ഓരോരുത്തനും അവനുള്ള പരീക്ഷയാണ് എന്ന് വിശ്വസിക്കുന്നവർ, അങ്ങനെയെങ്കിലും അതുകൊണ്ടെങ്കിലും നന്മകൾ ചെയ്യും. ദാനധർമ്മങ്ങളും പരോപകാരവും ചെയ്യും.
മറിച്ചുള്ള , മുജ്ജന്മ-കർമ്മഫല വിശ്വാസം കൊണ്ടുനടക്കുന്നവർ ഒന്നും ചെയ്യില്ല.
കാരണം, ദൈവം ഒരാളെ അയാളുടെ മുജ്ജന്മത്തിലെ തെറ്റുകുറ്റങ്ങൾ കാരണം ശിക്ഷിക്കുകയാണ് എന്ന് വിശ്വസിക്കുന്ന മറ്റൊരാൾ എങ്ങിനെ അയാളെ സഹായിക്കും?
ദൈവം ശിക്ഷിക്കുന്ന ആളെ രക്ഷിക്കാൻ ശ്രമിക്കുകയെന്നാൽ, സഹായിക്കുകയെന്നാൽ ദൈവിക നടപടികളെയും തീരുമാനങ്ങളെയും ചോദ്യം ചെയ്യുന്നു, തടയാൻ ശ്രമിക്കുന്നു എന്ന അർത്ഥം വരും.
അതിനാൽ തന്നെ, മുജ്ജന്മ-കർമ്മഫല വിശ്വാസം കൊണ്ടുണ്ടാക്കുന്നവൻ ആരെയും സഹായിക്കില്ല, രക്ഷിക്കില്ല,
മുജ്ജന്മ-കർമ്മഫല വിശ്വാസം കൊണ്ടുണ്ടാക്കുന്നവൻ്റെ വിശ്വാസമനുസരിച്ച് ആരെയും രക്ഷിക്കേണ്ടതും സഹായിക്കേണ്ടതും ഇല്ല.
മറിച്ചുള്ളവ കുറേ കഥകളും പേരുകളും മാത്രം. പേരുകളും കഥകളും കുറെയുണ്ടാവാം. കാല്പനികമായി എന്തും പറയാം. ഒന്നും ഒരു കൃത്യതയും നിർവചനവും നിശ്ചയവും നിഷ്കർഷയും നിർദേശവും ഇല്ലാതെ.
കുറേ കാല്പനിക കഥകളും കഥാപാത്രങ്ങളും അവരുടെ പേരുകളും അവയ്ക്ക് നാം വേണ്ടിയും വേണ്ടാതെയും കൊടുക്കുന്ന കുറേ ന്യായങ്ങളും ന്യായീകരണങ്ങളും മാത്രം ബാക്കിയാവും വണ്ണം.
നിർബന്ധമായും അനുസരിച്ചേ തീരൂ, അനുധാവനം ചെയ്തേ തീരൂ എന്ന നിഷ്കർഷയും നിർദേശവും ഇല്ലെങ്കിൽ ആരും ഒന്നും ചെയ്യുമെന്ന് ഉറപ്പിച്ചുകൂട.
ഒന്നിലും വിശ്വസിക്കാത്തവരുടെ കാര്യത്തിലും ആരും ഒന്നും ചെയ്യുമെന്ന് ഉറപ്പിച്ചുകൂട.
നിസ്വാർത്ഥതയും മനുഷ്യത്വവും മനുഷ്യസ്നേഹവും ഒക്കെ ഉണ്ടാവുമെങ്കിൽ എല്ലാവരിലും ഒരുപോലെ ഉണ്ടാകാവുന്നത് മാത്രം. ഉണ്ടാവില്ലെങ്കിൽ ആരിലും ഒരുപോലെ ഉണ്ടാവാത്തത്. ബാക്കി മുഴുവൻ അവകാശവാദങ്ങൾ മാത്രമായി നിലകൊള്ളുന്നത്.
മുജ്ജന്മ - കർമ്മഫല വിശ്വാസം ഒരാളെ ഫലത്തിൽ ദാനധർമ്മങ്ങളുടെയും പരോപകാരങ്ങളുടെയും കാര്യത്തിൽ നിസ്സംഗനാക്കും.
No comments:
Post a Comment