Friday, June 21, 2024

സംസ്കൃതത്തെ ആര് എവിടെ മഹത്വപ്പെടുത്തി?

സംസ്കൃതത്തെ ആര് എവിടെ ഇല്ലാത്തത് പറഞ്ഞ് വെറും കാല്പനികമായും അന്ധഭക്തി കൊണ്ടും മഹത്വപ്പെടുത്തി?

ഈയുള്ളവൻ ചെയ്തില്ല. 

ഇനി വല്ലവിധേനയും സംസ്കൃതത്തെ ശരിയായ നിലക്കും തികച്ചും അർഹതപ്പെട്ട നിലക്കും മഹത്ത്വപ്പെടുത്തിപ്പോയെങ്കിൽ അത് വലിയ അപരാധമാണെന്ന് കരുതുന്നത് കൊണ്ടല്ല മേൽ ചോദിച്ചത് പോലെ ചോദിച്ചതും ഉത്തരം നൽകിയതും. മേൽ ചോദിച്ചത് പോലെ ചോദിച്ചത്.

സംസ്കൃതത്തെ എന്നല്ല ഏത് ഭാഷയെയും അതർഹിക്കും വിധം മഹത്വപ്പെടുത്താം. 

അറബിഭാഷ ഇന്ത്യൻ സ്കൂളുകളിൽ പഠിപ്പിക്കേണ്ടതില്ല എന്ന് പറയുന്നത് അറബിഭാഷയുടെ മഹത്വം മനസ്സിലാക്കാത്തത് കൊണ്ടോ അറബിഭാഷയെ കുറച്ചുകാണുന്നത് കൊണ്ടോ അല്ല.

പകരം, അങ്ങനെയൊരു മഹത്വപ്പെടുത്തലും ഇടിച്ചുതാഴ്‌ത്തലും ചെയ്തിട്ടില്ലാത്തത് കൊണ്ടും ഉദ്ദേശിച്ചിട്ടില്ലാത്തത് മാത്രം. 

കണ്ണിന് കണ്ണ്, പല്ലിന് പല്ല് എന്നത് പോലെ അറബിഭാഷയെ ഇന്ത്യയിൽ പഠിപ്പിക്കുന്നത് ചോദ്യം ചെയ്യുമ്പോൾ പ്രതിക്രിയക്ക് സംസ്കൃത്തത്തെയോ ഹിന്ദിയെയോ എടുത്തിടുന്ന പരിപാടിയെ പ്രതിരോധിക്കുന്നു എന്ന് മാത്രം.

വിഷയം പറഞ്ഞത് വേറെ കാര്യമായിരുന്നു. 

പക്ഷേ ചിലർക്ക് എന്ത് പറഞ്ഞാലും തിരിച്ച് പയറഞ്ഞാഴിയോ എന്ന് തന്നെയായത് കൊണ്ട് വിഷയം അങ്ങനെയാണെന്നും അവർക്ക് തോന്നിയതാണ്, അവർ വരുത്തിയതാണ്.

അറബിഭാഷയെ കുറിച്ചും അത് ഒരു വിദേശഭാഷ എന്ന നിലക്ക് (ഒപ്പം പലപ്പോഴും ഇങ്ങ് ഇന്ത്യയിൽ അതൊരു പ്രത്യേക മതക്കാരുടെ മതഭാഷയായി നിൽക്കുന്നു എന്ന നിലക്കും) ഇന്ത്യൻ സ്കൂളുകളിൽ പഠിപ്പിക്കുന്നതിൻ്റെ അനാവശ്യകതയെ കുറിച്ച് സംസാരിച്ചപ്പോൾ തൂക്കം ഒപ്പിക്കാൻ സംസ്കൃതം എടുത്തിട്ടത് ആരാണ് ? 

അറബ് ഭാഷയുടെ ആളുകളാണെന്ന് സ്വയം കരുതി ഇടപെട്ടവർ.

പലപ്പോഴും ഒരു പ്രത്യേക മതക്കാർ. 

അച്ഛൻ പത്തായത്തിൽ ഇല്ലെന്ന് പറയും പോലെ അവർ ഓടിവരുന്നു. എന്നിട്ടവർ തന്നെ പറയും അറബിഭാഷ മതഭാഷ അല്ലെന്ന്. അവരുടെ മതഭ്രാന്തും അസഹിഷ്ണുതയും തീവ്രതയും ഇളക്കിക്കാണിച്ചുകൊണ്ട് തന്നെ.

അവരുടെ മതവികാരത്തെ തന്നെ അറബിഭാഷക്കുള്ളിൽ ഒളിപ്പിച്ച് കൊണ്ട് അവർ ഒടിവരുന്നു.

ആപ്പിളിനെ പേരക്ക കൊണ്ട് തുലനം ചെയ്യുന്നത് പോലെ അറബിഭാഷ പഠിപ്പിക്കുന്നതിനെ കുറിച്ച് സംസാരിക്കുമ്പോൾ ഇന്ത്യയിലെ ഒരു ഭാഷയെ (സംസ്കൃതത്തെ) കൊണ്ടുവരേണ്ട ആവശ്യമില്ല. 

കണ്ണിന് കണ്ണ് പല്ലിന് പല്ല് എന്നത് പോലെ എല്ലാ സംഗതിയിലും പകരത്തിന് പകര പ്രതിക്രിയ വേണ്ടതില്ല.

അറബിഭാഷ ഇന്ത്യൻ ഭാഷയാണോ?

അല്ല.

ഇന്ത്യയിൽ നിന്ന് ഇന്ത്യൻ ഭാഷയെ കുറിച്ച് സംസാരിക്കുന്നത് സ്വഭാവികമല്ലേ? അതും തീരെ അന്യംനിന്നുപോകുന്ന ഒരു ഭാഷയെ കുറിച്ച്.

അറബിഭാഷയെ കുറിച്ചും അറബിഭാഷ ഇന്ത്യൻ സ്കൂളുകളിൽ ഇന്ത്യൻ സർക്കാരിൻ്റെ ചിലവിൽ പഠിപ്പിക്കുന്നതിൻ്റെ (അതും വെറും കോപ്രായം പോലെ, യഥാർത്ഥത്തിൽ എവിടെയും പഠിപ്പിക്കാത്തതിൻ്റെ) അനൗചിത്യത്തെ  കുറിച്ചും സംസാരിക്കുമ്പോൾ അവിടെ സംസ്കൃതം എടുത്തിടേണ്ട ആവശ്യമില്ല.

അതാണ് ഇക്കാര്യത്തിൽ ഈ ചർച്ചയിൽ സംഭവിച്ചത് സംഭവിച്ചത്.

ഇത് സംബന്ധമായി ഈയുള്ളവൻ്റെ ആദ്യപോസ്റ്റ് നോക്കൂ...  

പിന്നെ തുടർച്ചയായി മറുപടിയായി ഇട്ട നാല് പോസ്റ്റുകളും നോക്കൂ. 

പോസ്റ്റുകൾ താഴെ: 

പോസ്റ്റ് നമ്പർ 1: "അറബിക് ഒരു മതഭാഷയായാണ് ഇന്ത്യയിലുള്ളത്. മതഭാഷയെന്ന നിലക്ക് ഒരു ഭാഷയും സ്‌കൂളുകളിൽ പഠിപ്പിക്കേണ്ടതില്ല. അതിന് വേറെതന്നെ ഇടങ്ങളുണ്ട്. മതഭാഷകൾ പഠിപ്പിക്കാനും മതം വിൽക്കാനുമല്ല സർക്കാർ ശമ്പളം നൽകേണ്ടത്. വെറുതെ വന്നുപോയി ശമ്പളം വാങ്ങുന്നതല്ലാതെ അറബിക് അദ്ധ്യാപകർ ആരെയെങ്കിലും എന്തെങ്കിലും എപ്പോഴെങ്കിലും കാര്യമായി പഠിപ്പിച്ചതായി അറിയില്ല."

മേൽ പോസ്റ്റിന് വന്ന പ്രതികരണങ്ങൾക്ക് പ്രതികാരമായി തുടർന്ന് നൽകിയ മറുപടിയാണ് ബാക്കി രണ്ടെണ്ണം. 

പോസ്റ്റ് നമ്പർ 2: " സംസ്കൃതം പോലെയാണോ അറബിഭാഷ? സംസ്കൃതം ഇന്ത്യയുടെ പൈതൃകം പേറുന്ന ഭാഷയാണ്. ഇന്ത്യയിലെ ഒട്ടുമിക്ക ഭാഷക്കും സംസ്കൃതവുമായി എന്തെങ്കിലും ബന്ധമുണ്ട്. ഇന്ത്യൻ സംസ്കാരവും ദർശനങ്ങളും അതിലെ വൈവിധ്യവും വിളിച്ചോതുന്ന വേദങ്ങളും പുരാണങ്ങളും ഉപനിഷത്തുകളും സംസ്കൃതത്തിലാണ്. അറബിഭാഷ തീർത്തും വൈദേശികവും പലപ്പോഴും ഒരേയൊരു മതവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതുമാണ്."

പോസ്റ്റ് നമ്പർ 3: " ഇന്ത്യൻ ഭാഷകൾക്ക് ഇന്ത്യയല്ലാതെ വേറെ ഏത് രാജ്യം പരിഗണനയും പ്രോത്സാഹനവും നൽകും? അറബിഭാഷക്ക് അറബ്നാട്ടിൽ കിട്ടുന്ന പരിഗണന നമ്മുടെ നാട്ടിൽ നമ്മുടെ ഭാഷകൾക്ക്, ആ ഭാഷകളിൽ ഒന്നായ, ഏറെ പ്രത്യേകതകളുള്ള, എന്നാൽ പലകാരണങ്ങളാൽ അന്യംനിന്നുപോയ സംസ്കൃതത്തിനും കിട്ടേണ്ടതില്ലേ, നൽകേണ്ടതില്ലേ?"

പോസ്റ്റ് നമ്പർ 4 : "അറബിഭാഷ (ചുരുങ്ങിയത് ഇന്ത്യയിൽ) മതഭാഷ തന്നെയാണ്. അറബ് രാജ്യങ്ങളായിത്തീർന്ന കുറെ രാജ്യങ്ങളിൽ അറബിഭാഷ രാഷ്ട്രഭാഷയും മറ്റുമൊക്കെയായിട്ടുണ്ട്. അറബിഭാഷ മതഭാഷയായത് കൊണ്ടാണ് ഇന്ത്യയിലെ സ്കൂളുകളിൽ അറബിഭാഷ എന്തിന് പഠിപ്പിക്കുന്നുവെന്ന് ചോദിക്കുമ്പോൾ മുസ്ലിംകൾ ഒന്നടങ്കം അസ്വസ്ഥരാവുന്നത്,  സംരക്ഷിക്കാനെന്നോണം ഇറങ്ങിപ്പുറപ്പെടുന്നത്, പകരംവീട്ടാൻ സംസ്കൃതത്തെ ചോദ്യം ചെയ്യുന്നത്".

ഇതിലിവിടെയെങ്കിലും സംസ്കൃതത്തെയോ വേറെ ഏതെങ്കിലും ഭാഷയെയോ മഹാത്വപ്പെടുത്തിയതായോ ഇകഴ്ത്തിയതായോ കാണിക്കാൻ സാധിക്കുമോ? 

ഇല്ല. കാരണം മഹത്വപ്പെടുത്തലും ഇകഴ്ത്തലും ആയിരുന്നില്ല പോസ്റ്റുകളുടെ ഉദ്ദേശം.

അങ്ങനെ സംസ്കൃതത്തെയോ മറ്റേതെങ്കിലും ഭാഷയെയോ മഹത്ത്വപ്പെടുത്തിപ്പോയെങ്കിൽ അത് വലിയ അപരാധമാണെന്ന് കരുതുന്നത് കൊണ്ടല്ല. പകരം അങ്ങനെ ചെയ്തിട്ടില്ലാത്തത് കൊണ്ട് മാത്രമെന്ന് ഒരിക്കൽ കൂടി പറയട്ടെ.

ഇടക്ക് കമൻ്റുകളിൽ പലതും വ്യക്തിപരതയിലേക്കും വ്യക്തിയധിക്ഷേപത്തിലേക്കും പോയപ്പോൾ താഴെ കൊടുക്കുന്നത് പോലെ വേറൊരു പോസ്റ്റും ഇട്ടു.

പോസ്റ്റ് നമ്പർ 5: "വിഷയം പറയുമ്പോൾ വ്യക്തിപരത കടന്നുവരരുത്. വ്യക്തിപരത കടന്നുവരുന്നത് അപക്വതയും സംസ്കാരരാഹിത്യവും അസഹിഷ്ണുതയുമാണ്. ചർച്ചകളും സംവാദങ്ങളും ആരോഗ്യകരമായി മുന്നോട്ട് കൊണ്ടുപോകാൻ സാധിക്കാത്തത് കൊണ്ടാണ്.  ഓരോരുത്തരുടെയും പശ്ചാത്തലവും മനശ്ശാസ്ത്രവും അങ്ങനെയായത് കൊണ്ടാണ്. അതുകൊണ്ട് തന്നെ ആരെങ്കിലും വ്യക്തിപരത കൊണ്ടുവരുമ്പോൾ ആസ്വദിക്കുക മാത്രം. അവർക്ക് പറ്റുംപോലെയല്ലേ അവർക്ക് പറ്റൂ. അല്ലാതെന്ത് ചെയ്യാം?"

ഇതാണ് ആകയാൽ സംഭവിച്ചത്.

മറിച്ച് തോന്നുന്നത് അറബിഭാഷക്ക് പിറകിൽ മതവികാരവും അതുണ്ടാക്കുന്ന തീവ്രതയും അസഹിഷ്ണുതയും  ഒളിച്ചുനിൽക്കുന്നത് കൊണ്ട് മാത്രമാണ്. 

ഒരുപക്ഷേ മതേതരരെന്ന് പ്രത്യക്ഷത്തിൽ പറയുന്ന മുസ്‌ലിം വരെ അങ്ങനെ എന്ന് പറയേണ്ടി വന്നാൽ അവർക്കും അത് നിഷേധിക്കാൻ സാധിക്കുമോ എന്ന് ഈയുള്ളവന് സംശയമാണ്. അവരത് ഒരുപക്ഷേ നിഷേധിക്കാൻ വേണ്ടി നിഷേധിക്കുമെങ്കിലും.

അല്ലാതെ വസ്തുതയും വാസ്തവവും പറഞ്ഞതല്ലാതെ ഒന്നും പ്രത്യേകിച്ച് മഹത്വപ്പെടുത്തി പറയേണ്ടി വന്നിട്ടില്ല. 

വസ്തുതയും വാസ്തവവും പറയുന്നത് മഹാത്വപ്പെടുത്തലായി തോന്നുന്നുവെങ്കിൽ മറിച്ചൊന്നും പറയാനില്ല.

No comments: